Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 02 : 213
Năm 2020 : 552
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên đề cụm Vũ Tiến môn sinh học 8 và giáo dục công dân 8 do trường THCS Duy Nhất Nhất thực hiện ngày 27/11/2019 và ngày 29/11/2019

Sinh hoạt chuyên để đổi mới phuong pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh trường THCS Duy Nhất Nhất tháng 11/ 2019

Trường THCS Duy Nhất, một ngôi trường có bề dày lịch sử công tác dạy và học. Mặc dù là một trường xa xôi của huyện với khó khăn nhiều hơn thuận lợi, nhưng thầy và trò nhà trường luôn chú trọng công tác trồng người, phấn đấu nâng cao lượng giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục hiện nay. Nhà trường luôn quan tâm việc đổi mới phương pháp, tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy, lấy người học làm trung tâm, phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh trong quá trình Dạy và Học.

Nhằm phát huy năng lực người học, lấy học sinh làm trung tâm hai tổ chuyên môn trường THCS Duy Nhất Nhất tổ chức chuyên đề đổi mới môn sinh 8 và môn giáo dục công dân 8 vào ngày 27/11/2019 và 29/11/ 2019.

Về dự chuyên đề có các đồng chí phụ trách chuyên môn trong cụm Vũ Tiến cùng  toàn thể các đồng chí giáo viên giảng dạy bộ môn sinh học và giáo dục công dân trong cụm  cũng về dự đông đủ.

 

Tại buổi chuyên đề, đồng chí Phạm Thị Hòa, giáo viên môn sinh học của nhà trường đã dạy minh họa bài: “Hệ tiêu hóa”  và đồng chí Nguyễn Thị Tâm  bài “Tự lập”. Trong bài giảng, đồng chí đã sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy tích cực kết hợp linh hoạt, nhịp nhàng với các phương pháp đặc thù bộ môn như:

- Phương pháp trực quan.

- Phương pháp thảo luận nhóm.

- Phương pháp đàm thoại, vấn đáp.

- Phương pháp tổ chức trò chơi.

- Phương pháp luyện tập, thực hành.

- Phương pháp phân vai, đóng vai

Bài giảng cũng sử dụng nhiều kĩ thuật dạy học nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh như:

- Kĩ thuật đặt câu hỏi.

- Kĩ thuật chia nhóm, giao nhiệm vụ.

- Kĩ thuật hoàn tất một nhiệm vụ.

- Kĩ thuật động não.

- Kĩ thuật phòng tranh.

- Kĩ thuật KWL

Cũng trong bài giảng, đồng chí đã phối hợp sử dụng các công cụ, phương tiện học tập truyền thống (bảng phụ, bút chì, màu vẽ, giấy vẽ,…) với khai thác, sử dụng những thiết bị công nghệ (máy chiếu, máy tính,..), nguồn tài liệu Internet; tích hợp linh hoạt nội dung các môn Toán học, Ngữ văn, Âm nhạc, lịch sử, giáo dục kĩ năng sống, phòng chống các bệnh theo mùa…..phù hợp với nội dung bài học.

 

Sau khi dự giờ, các đồng chí cán bộ, giáo viên đã trao đổi, thảo luận về nội dung, cách thức tổ chức giờ dạy. Đồng chí Nguyễn Thị Mùi và Vũ Thị Luyên thay mặt đoàn đánh giá: “Thành công của tiết dạy chính là giáo viên đã phát huy được tính tích cực, tính chủ động, sáng tạo, rèn luyện và hình thành thói quen tự tìm hiểu bài học, tinh thần hợp tác nhóm của các em học sinh. Trong giờ học, các em đã được tiếp thu lượng kiến thức có tính thực tiễn và chủ động tìm hiểu kiến thức thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Qua đó, học sinh hứng thú học tập, các em rất tự tin khi báo cáo hoạt động trải nghiệm của mình, trả lời chất vấn các câu hỏi của các bạn trước tập thể và thể hiện kết quả học tập của mình thông qua các bài thực hành mà các em đã thực hiện”.

Buổi chuyên đề “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ”  thực sự là một buổi sinh hoạt, bồi dưỡng chuyên môn có chất lượng và hiệu quả cao. Thông qua buổi chuyên đề đã giúp các giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục các môn học, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học./.

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới